Với sự phát triển không ngừng của internet và các giải pháp
website thương mại điện tử cùng vô số thiết
bị smartphone dễ dàng truy cập internet mọi lúc mọi nơi. Marketing onine
đã ngày càng chiếm ưu thế hơn các hình thức Marketing cũ. Nhiều mô hình kinh doanh
ngày nay đã lệ thuộc vào internet, một doanh nghiệp phát triển không chỉ hội tụ
đủ một hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp mà còn phải kết nối rộng rãi. Việc nắm
bắt thông tin thị trường và xu thế tìm kiếm thông tin của nhóm khách hàng tiềm
năng là một khâu quan trọng để định hướng sản xuất và cung ứng sản phẩm dịch vụ
của doanh nghiệp. Do vậy, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn Chiến lượcMarketing online số một hiện nay cũng như cập nhật liên tục những kinh nghiệm từ
các chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới để các bạn Marketer có thể học tập
theo.
Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để tiếp cận khách
hàng thông qua internet. Marketing online là một cách nói của người Việt khi
nói đến ( internet marketing, digital marketing, online marketing). Có thể hiểu
đơn giản chiến lược marketing online chính là tổng hợp các hình thức quảng cáo
online, tiếp thị trực tuyến có bài bản của các online Marketers.
Đặc điểm của một số chiến lược Marketing online hiệu quả
➤Xác định đúng Keyword và kênh marketing giúp doanh nghiệp thực
hiện chiến lược marketing online đúng hướng.
➤Tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành
khách hàng mua sản phẩm, dùng dịch vụ của doanh nghiệp.
Đặc điểm của chiến lược Marketing online
➤Tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành
khách hàng mua sản phẩm, dùng dịch vụ của doanh nghiệp.
➤Giúp doanh nghiệp có thể đo lường kết quả và sự ảnh hưởng của
chiến dịch marketing online.
➤Xây dựng và hệ thống quy trình marketing online phù hợp cho
doanh nghiệp và biến nó thành một hoạt động thường nhật của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ chính của chiến lược marketing online là tối ưu hóa
công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing,… gửi email marketing đến nhóm khách hàng
mục tiêu tạo những chiến dịch quảng cáo từ khóa hoặc quảng bá sản phẩm theo chủ
đề trên mạng internet.
Ưu điểm của một chiến lược Marketing online
➤Hình thức Marketing online dễ thực hiện doanh nghiệp có thể
thuê dịch vụ hoặc thuê tư vấn từ các chuyên gia marketing online.
➤Chiến dịch marketing online có tính ổn định, thời gian và
không gian không bị giới hạn.
➤Chi phí marketing online rẻ hơn nhiều các hình thức
marketing truyền thống khác như quảng cáo TV, báo giấy, tờ rơi, biển hiệu cỡ lỡn,
thuê đại diện thương hiệu,
➤Doanh nghiệp có thể do lường kết quả thông qua các chỉ số
phân tích từ các công cụ marketing online chuyên nghiệp.
➤Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua nghiên cứu thói
quen và xu hướng tìm kiếm thông tin của họ.
➤Marketing online có thể tương tác rất tốt với khách hàng và
lắng nghe ý kiến khen, chê của họ để có hướng điều chỉnh hợp lý.
Chiến lược marketing online nào hiệu quả nhất hiện nay ?
Xuất phát từ đặc điểm của nó cũng như những quan điểm về vấn
đề này, tuy nhiên với những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm các dự án
marketing online cho các doanh nghiệp, cập nhật liên tục những kinh nghiệm từ
các chuyên gia marketing hàng đầu thế giới. Xin tóm tắt tới các bạn chiến lược
Marketing online hiệu quả và hợp thời nhất với một số đặc điểm như sau:
1. Xác định đúng keyword của nhóm khách hàng tiềm
năng thường tìm kiếm, kết hợp Facebook Ads để tiếp cận và sàng lọc số lượng lớn
khách hàng thụ động.
2 . Xây dựng nội dung “ Bài viết, hình ảnh, video..”
hữu ích về sản phẩm đạt mức độ độc giả muốn chia sẻ lại hoặc bàn luận sôi nổi.
3. Thông điệp Marketing phải thật ngắn gọn –
Website và nội dung thân thiện, load nhanh + SEO google thật tốt và Adwords.
Xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả số một
4. Website chuyên nghiệp tương thích với các thiết
bị cầm tay thích hợp các nút chia sẻ với các mạng xã hội GOOGLE PLUS, Twitter,
Linkedin, Pinterest,,, & AD Fan page.
5. Xây dựng
Landing Page tiêu chuẩn quốc tế + Giải pháp thương mại điện tử tiên tiến . Mua
ngay hoặc không thể quên thông điệp quảng cáo.
6. Tạo nhóm khách hàng ruột qua thu nhập email, gửi
email marketing có chọn lọc… ( Re marketing – Direct Marketing – Influence Marketing…)
7. Mục tiêu chiến dịch , chiến lươc Marketing
online của doanh nghiệp phải thật trung thực, trên hết phải vì quyền lợi của
khách hàng.
Bạn nên nhớ rằng nếu bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua nghiên cứu thói quen, và xu hướng tìm kiếm thông tin của họ, thì marketing online hiệu quả có thể tương tác rất tốt với khách hàng, lắng nghe ý kiến khen, chê của họ để điều chỉnh hợp lý.
Bởi thế, Hi vọng những chiến lược marketing online trên đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát và xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mình. Cùng theo dõi những bài viết sau để có những kiến thức bổ ích khác nhé.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét