Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Những chiến lược Marketing thành công từ các "ông lớn" mà các Marketer cần học hỏi


Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh nghiệp có những bước đi đúng đắn tạo ra được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vậy với một thị trường có sức cạnh tranh cao như hiện nay thì chiến lược Marketing như thế nào để doanh nghiệp có thể bật lên giữa 1 rừng các doanh nghiệp có thể lăm le thị phần. Cùng tham khảo những chiến lược Marketing thành công từ các " Ông lớn: mà marketer cần phải học hỏi dưới đây nhé.

"Nguyên liệu" tạo nên một chiến lược Marketing thành công


Mục đích: Trong khi hiểu những gì doanh nghiệp của bạn hứa hẹn là điều cần thiết khi xác định vị trí thương hiệu của bạn, biết lý do tại sao bạn thức dậy mỗi ngày và đi làm mang nhiều trọng lượng hơn. Nói cách khác, mục đích của bạn là cụ thể hơn, trong đó nó phục vụ như một sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy xác định xem mục đích của bạn khi tạo ra một chiến lược là gì?

Tính nhất quán: Chìa khóa để tạo dựng thương hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng đó chính là tính nhất quán của thương hiệu. Hãy để cho các chiến lược có tính nhất quán trên mọi mặt trận từ truyền thông, mạng xã hội đến các chiến lược sản phẩm…

Xác định mục tiêu chiến lược là bước tiên quyết cho một chiến lược Marketing thành công

Tính linh hoạt: Trong thế giới thay đổi nhanh này, các nhà tiếp thị phải duy trì tính linh hoạt để giữ liên quan. Mặt khác, điều này giúp bạn sáng tạo với các chiến dịch của mình, hãy chuẩn bị mọi trường hợp để trong mọi chiến lược bạn đều có phương án để đương đầu với nó.

Đem lại cảm xúc cao: Khi đã là một thương hiệu muốn tấn công từng đối tượng khách hàng, thì điều quan trọng nhất đó là nghiên cứu người dùng và đánh vào cảm xúc của họ. Trong một thị trường mà người tiêu dùng là trung tâm, hãy tạo ra cho họ những cảm xúc “thân thuộc” nhất để khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn có mức độ thân thiện nhất định.

Nhận diện đối thủ cạnh tranh: Hãy xem đối thủ cạnh tranh như một thách thức để cải thiện chiến lược của riêng bạn và tạo ra giá trị lớn hơn trong thương hiệu tổng thể của mình. Bạn đang ở trong cùng một ngành và đi theo cùng một đối tượng khách hàng, đúng không? Vì vậy, xem những gì họ làm và xem những chiến lược là gì để tạo ra được “chất riêng” cho mình.

Chiến lược Marketing thành công đáng để học hỏi


Điện máy xanh: Có thể nói đây là một thương hiệu làm mưa làm gió trong năm qua với chiến lược Marketing được xếp vào hàng kinh điển. Đây cũng là thương hiệu đến từ Việt Nam, hơn thế nữa với một ngành bán lẻ như các đồ dùng gia dụng thì Điện máy xanh đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn, hãng biết chiến lược là gì, biết được nước đi của mình là gì. Điện máy xanh đã tạo ra được Viral Video quảng cáo thực sự “khuấy đảo” cộng đồng mạng tại Việt Nam một thời gian rất dài, và chính nó đã làm độ nhận diện của thương hiệu này tăng lên đáng kể, độ “reach” tại thời điểm đó thuộc hàng Top tại Việt Nam. Đây được coi là chiến lược được xếp vào hàng kinh điển tại Việt Nam, người khơi mào chiến lược Marketing “Ám ảnh” nhưng dễ đi vào tâm trí khách hàng.

Chiến lược Marketing của Điện máy xanh 

Shopee: Lại một thương hiệu sử dụng Viral Video quảng cáo để tạo ra chiến lược khác biệt cho mình với các đối thủ còn lại. Nếu tính về ngành thương mại điện tử tại thị trường Đông Nam Á thì Shopee được coi là “đầu đàn” với chiến lược đỉnh cao và chịu chơi nhất trong “làng” E-commerce. Dựa vào bài “Baby Shark” của trẻ em mà hãng đã chế ra một trong những bài hát gây nghiện nhất năm ở nhiều nước Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam, giai điệu đã tạo ra trào lưu lớn trong nửa đầu năm 2018 với “Shopee…pee…pee”. Shopee biết chiến lược là gì và đã đi trước một bước so với đối thủ như Lazada, Tiki, Alibaba tại thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

Coca - Cola: Chiến lược Marketing của Coca-cola thành công lớn là từ chính cách hãng xây dựng thương hiệu từ cách đây hàng trăm năm trở về trước. Khi mà những sự nhất quán về thương hiệu từ màu sắc đến phông chữ hay những cách thiết kế chai khiến cho người dùng cảm thấy dễ dàng nhận biết. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola vì nó mang lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ. Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Đây được xem chiến lược kinh điển của hãng tạo ra tấm gương cho các thương hiệu khác noi theo.

Coca-Cola cũng tạo nên một chiến lược Marketing thành công

Những ví dụ trên đã chứng tỏ chiến lược có tầm quan trọng như thế nào trong một doanh nghiệp. Việc các doanh nghiệp ngay từ bước đầu nhận biết rằng chiến lược Marketing nó phải được thực hiện ra sao chính là điểm khiến xây dựng nên một tổng thể nhất quán và chiến lược dài hạn để thành công sau này. Chính vì thế xây dựng chiến lược là một chuyện còn thực hiện được nó thành công lại là cả một câu chuyện khác mà doanh nghiệp phải có nước đi rõ ràng.

Những chiến lược Marketing thành công từ các "ông lớn" mà các Marketer cần học hỏi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét