Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

3 cuốn sách hay về Marketing bạn nên đọc


Bạn muốn tìm hiểu về marketing? Bạn muốn quảng cáo qua các mạng xã hội hay tìm kiếm như facebook, google? Ngoài những khóa học về marketing, bạn có thể tham khảo bổ sung kiến thức marketing cho mình thông qua những cuốn sách. Mình xin giới thiệu cho bạn 3 cuốn sách hay về marketing bạn nên đọc.

Marketing là một lĩnh vực rất rộng, có chiều sâu mà bạn không thể nắm hết trong thời gian ngắn. Đọc sách và đúc kết kinh nghiệm là một trong những hoạt động rất cần thiết đối với các marketer. Sau đây là top 3 quyển sách hay về marketing hữu ích nhất.


Nên hiểu về Marketing như thế nào ?


Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động rất cần thiết và không thể thiếu trong kinh doanh nhằm tiếp thị một sản phẩm, dịch vụ đến người dùng. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu, tạo ra giá trị cụ thể cho doanh nghiệp.


Top sách hay về Marketing


Hiện nay có rất nhiều loại sách viết về marketing, từ căn bản đến chuyên sâu và lý thuyết đến thực hành. Nhưng làm sao để tìm được những cuốn sách phù hợp, cung cấp kiến thức hữu ích, ý nghĩa thì không phải dễ. Hãy cùng mình tìm hiểu về 3 cuốn sách hay về marketing ngay nhé. Đặc biệt Markeiting cho website là chủ đề được nhắc tới nhiều nhất trong hệ thống.

Cuốn Marketing tạo ra lợi nhuận


Cuốn sách " Những Chiến Lược Marketing Tạo Ra Lợi Nhuận - Cuộc Chiến Thương Hiệu " mang hơi hướng kể chuyện giai thoại hơn là học thuật, mà tạo ra lợi nhuận. Những chiến lược Marketing tính đối thoại hơn là chuẩn mực, giàu cảm xúc hơn là thực tiễn, nhiều quan sát hơn là lối kinh viện, và tác giả viết nó theo lối như đang thủ thỉ kể cho bạn đọc những câu chuyện. 

Dù cho hồi đi học bạn được dạy là phải giữ vở sạch chữ đẹp thì hãy cứ thoải mái ghi mọi thứ lên cuốn sách này. Hãy đánh dấu các đoạn văn, đánh dấu trang, viết ở lề, và sao chụp các bài tập, phát cho các đồng nghiệp. Marketing không phải là sự nỗ lực thụ động. Đôi khi nó có thể rất lộn xộn. Hãy lấy cho mình một tách cà phê, xắn tay áo lên, và bắt đầu làm việc.


Qua quyển sách này, bạn sẽ nắm rõ cách làm sao để thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn được nhận diện, người ta viết về nó, nhắc đến nó, đánh giá nó khác biệt, là giá trị và tất nhiên là đáng mua. Dù bạn đang làm về loại sản phẩm nào, bạn cũng phải xây dựng thương hiệu của mình, làm sao để sản phẩm của mình tạo được sự chú ý và tạo được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng. 


Cuốn Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook


Qua quyển sách này, bạn sẽ nắm rõ cách làm sao để thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn được nhận diện, người ta viết về nó, nhắc đến nó, đánh giá nó khác biệt, là giá trị và tất nhiên là đáng mua. Dù bạn đang làm về loại sản phẩm nào, bạn cũng phải xây dựng thương hiệu của mình, làm sao để sản phẩm của mình tạo được sự chú ý và tạo được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng. 

Kết quả hình ảnh cho sách bán hàng quảng cáo và kiếm tiền trên facebook

Chúng ta dễ dàng nhận thấy và thừa nhận một cách chắc chắn rằng các phương thức bán hàng truyền thống đang dần được chuyển sang môi trường Internet. Điển là sự thịnh hành của các mạng xã hội ngày một phát triển và có ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng đến cuộc sống của mỗi con người (tính cá nhân hóa cao), của cả cộng đồng (tính lan truyền và lây lan như bệnh dịch) th. truyền thông mạng xã hội đang trở thành một xu thế tất yếu và được ưa chuộng trong ngành quảng cáo trực tuyến nói riêng và online marketing nói chung.

Cuốn sự quyến rũ của thương hiệu


Tác giả của cuốn sách nói như thế này: “Khoa học” được coi là hai tiếng đầy xúc phạm đối với nhiều marketer. Họ cho rằng, khoa học vốn chỉ dành cho những nhà nghiên cứu thị trường và kìm nén sức sáng tạo. Tồi tệ hơn, họ khẳng định khoa học áp nguyên tắc lên thứ không thể giới hạn luật lệ. Xây dựng thương hiệu, theo họ, là một nghệ thuật và hẳn nhiên không đội trời chung với khoa học. 

Kết quả hình ảnh cho sách sự quyến rũ của thương hiệu

Vậy nên, giữa khoa học nghiên cứu về thương hiệu và các marketer – những người hưởng lợi từ chính lĩnh vực khoa học kia lại đang tồn tại một khoảng trống khổng lồ. Hầu hết những marketer mà tôi biết vốn chỉ làm theo lòng can đảm cùng chút kinh nghiệm mà họ tích cóp được bấy lâu.

Trên đây là top 3 quyển sách hay về Marketing mà bạn nên có. Mình hy vọng những cuốn sách này sẽ phần nào giúp các bạn bổ trợ những kiến thức quý giá về công việc marketing. Chúc các bạn thành công!

3 cuốn sách hay về Marketing bạn nên đọc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét