Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Bật mí 5 bài học chiến lược Marketing hay nhất qua sách của David Avrin


Ai làm kinh doanh cũng đều muốn mình nắm vững những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất, tăng thêm thu nhập cho bản thân, Nhưng để làm được điều đó thì bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi thêm bản thân. Một cách học nhanh, đó là dựa trên những bài học chiến lược của các bậc tiền bối đi trước, để từ đó chọn lọc những bài học hợp với hoàn cảnh của mình, áp dụng vào mình sẽ đạt hiệu quả nhất. Do vậy, hôm nay mình sẽ bật mí đến các bạn 5 bài học chiến lược Marketing qua sách của David Avrin cực kỳ hữu ích. 

Trong cuốn sách mới đầy khiêu khích và mang tính định hướng, cuốn sách Marketing tạo ra lợi nhuận, David Avrin sẽ cho bạn thấy làm cách nào để mở ra những lợi thế cạnh tranh thực sự của bạn, và làm cách nào để khai thác thông điệp và chiến thuật để đạt được kết quả thực tế. 

Kết quả hình ảnh cho marketing tạo ra lợi nhuạn

Sau đây là 5 bài học xương máu được đúc rút ra từ cuốn sách giúp bạn nắm được bài toán Marketing, những chiến lược Marketing mang tính chiến lược, tạo ra lợi nhuận cho bản thân.


1. Cách khám phá các lợi thế cạnh tranh của bạn


Nếu bạn kinh doanh, bạn không được phép thất bại. Nếu có tức là bạn " chơi hết mình " . Bạn không có độ tận tâm cần thiết để chiến thắng trong cuộc chơi này. Nếu vẫn được quyền thất bại , thì bạn không có quyền thuê người khác và hứa hẹn chuyện sinh kế với họ. 

Hình ảnh có liên quan

Vấn đề là : Bạn có thể có những cách Marketing và thông điệp Marketing hợp lý, nhưng không xuất sắc do bạn chú trọng vào chất lượng cũng như cách cung ứng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có xu hướng hòa vào những người khác cùng lĩnh vực, bởi bạn cho phép mình làm thế. 

Do vậy, bạn cần chú trọng vào từ ngữ bởi nó vô cùng quan trọng. Bạn cần chọn những từ tạo ra hình tượng có khả năng lôi kéo khách hàng tiềm năng về phía bạn, chứ không phải tránh xa bạn. Khi bạn hiểu rõ cuộc cạnh tranh và nguyên nhân người ta mua từ đối thủ, thì bạn có thể sửa sang lại các thông điệp của mình, để khách chọn bạn thay vì đối thủ. Một bài học cốt lõi đó là:

BẠN SẼ DỄ CẠNH TRANH HƠN NẾU HIỂU LÝ DO MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG"

2. Điều quan trọng không phải bạn muốn nói gì mà là họ muốn nghe gì ?


Doanh nghiệp kiếm tiền bằng ba cách: Tìm khách hàng mới, khiến khách hàng hiện tại quay trở lại thường xuyên hơn và làm khách hàng mua nhiều hơn khi họ đã ở chỗ bạn. Do vậy, các chiến dịch Marketing của bạn cần nhắm tới tất cả 3 hành vi này một cách hiệu quả, và mỗi hành vi có một chiến lược khác nhau.
Bài học rút ra đó là : Khách hàng tương lai của bạn không ở ngoài kia,, chật vật và tuyệt vọng tìm kiếm bạn. Trên thực tế, có lẽ nhu cầu của họ đã được thỏa mãn, bởi một công ty đối thủ, hoặc được giải quyết bằng một nhu cầu khác. Dẫu vậy, một số ít vẫn đang ngồi và chờ bạn. Bạn cần xuất hiện và giành lấy họ. 

3. Chiến thuật bán hàng và Marketing sinh lời nhiều nhất-cho đến nay !!


Chắc hẳn bạn còn nhớ câu nói sinh lời nhiều nhất trong lịch sử Marketing bán lẻ là một câu đính kèm của hãng McDonald's qua nhiều thập kỷ : " Ngài muốn dùng kèm khoai tây chiên không?"


Bởi thế, Marketing đạt hiệu quả cao nhất khi bạn có thứ hay ho để xúc tiến. Bán gia tăng giúp bạn có nhiều cái để mời chào và giới thiệu hơn. Marketing nhằm bán được hàng là trọng tâm của một sự nghiệp kinh doanh thành công. Các doanh nghiệp thường thất bại. do danh số đã yếu kém còn trở nên tệ hại hơn bởi cách marketing kém cỏi và không hiệu quả.

Bài học bạn nhận được là gì ? " Trong đa số các trường hợp, bán gia tăng là khoảng cách gần nhất bạn có thể tiếp cận lợi nhuận thuần ?

4. Cam kết và giữ gìn cam kết thương hiệu của bạn.


Doanh thu lớn nhất mà doanh nghiệp của bạn đánh mất là những khách hàng và thân chủ tiềm năng bạn chưa từng gặp. Họ đã nhìn thấy quảng cáo nhưng không bao giờ goi điện đến. Họ truy cập vào website của bạn và thoát ra. .... 

Kết quả hình ảnh cho giữ gìn thương hiệu


Bởi thế bạn phải có cam kết thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn phải thực hiện đúng, ngày này qua tháng nọ. Bạn nhất định phải biết, khi bạn đưa thêm điều kiện mua hàng, hoặc thay đổi nguyên tắc theo ý thích, lời hứa sẽ không còn là lời hứa nữa. 

Bạn nên nhớ rằng vai trò của Maketing không phải là " thêu dệt hình tượng". Không phải là gửi đi thông điệp khôn khéo hòng che giấu khiếm khuyết trong vận hành. Marketing không phải là tô lục chuốt hồng để che đậy bản chất mà Marketing là chia sẻ cùng khách hàng về bạn, về sở trường của bạn, về lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn, và mua ngay.

5. Quảng bá doanh nghiệp của bạn nhiều, nhiều và thật nhiều !!!


Marketing đạt hiệu quả trực quan là phải hiểu được tầm quan trọng của việc bước ra ngoài thế giới của bạn, ra khỏi cửa hàng, kho hàng, phòng tiếp khách, nhà hàng, văn phòng, nhà của bạn, để tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng ở chỗ của họ.

Kết quả hình ảnh cho quảng bá doanh nghiệp

Tóm lại, Youtube, website, của bạn, mạng xã hội, Twitter,Facebook... cần được hai thác hiệu quả.

Trên đây là 5 bài học chiến lược Marketing qua sách của David Avrin. Mong rằng với trí tuệ lượm lặt từ hàng trăm buổi thuyết trình, hội thảo, những bài học từ sách sẽ mãi mãi thay đổi cách các doanh nghiệp, chuyên gia nhận định bối cảnh cạnh tranh và cách họ thúc đẩy bản thân mình ra sao.
Chúc các bạn thành công >3

Bật mí 5 bài học chiến lược Marketing hay nhất qua sách của David Avrin Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét