Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Bạn có biết tinh bột nghệ dùng trong bao lâu không?

Gần đây, tinh bột nghệ được nhiều người sử dụng trong làm đẹp, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, tinh bột nghệ dùng được trong bao lâu là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tìm mua tinh bột nghệ. Hãy cũng nghe chia sẻ qua bài viết sau nhé.

Công dụng của tinh bột nghệ

Trước khi bàn về tinh bột nghệ dùng được trong bao lâu thì cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời từ tinh bột nghệ nhé.  Về tác dụng chữa bệnh, tinh bột nghệ chứa nhiều chất curcumin có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa. Nhờ đặc tính này nên được con người dùng trong việc hỗ trợ chữa bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe. Tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa và chữa các bệnh về dạ dày, các bệnh về hệ miễn dịch,… Ngoài ra nó còn giúp chống lại các bệnh về da như: vẩy nến, các vết mụn và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ, giảm các chứng đau đầu,…
Về làm đẹp, tinh bột nghệ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể giúp chị em vừa loại bỏ độc tố vừa có thể giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn. Vì trong tinh bột nghệ có hàm lượng curcumin nhiều nên nó còn rất tốt cho làn da phái đẹp. Nó không chỉ giúp đẩy lùi sắc tố melalin trong da gây nám sạm, tàn nhang mà nó còn giúp da bạn trở nên trắng hồng. Bên cạnh đó, Tinh bột nghệ còn giúp điều chỉnh lượng bã nhờn, tảy tế bào chết giúp loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Làm liền sẹo do mụn để lại và giúp loại bỏ vết thâm.

Tinh bột nghệ bảo quản được trong bao lâu

Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng cơ bản nhất là ở khâu sản xuất vì nó quyết định chất lượng tinh bột nghệ. Nếu tinh bột nghệ được sản xuất bởi những người thợ lành nghề, có quy trình sàng lọc, lắng và sấy tốt thì tinh bột nghệ làm ra sẽ nguyên chất và có độ ẩm thích hợp để vi khuẩn không thể sinh sôi.
Trường hợp tinh bột nghệ không được làm kỹ và cẩn thận sẽ dẫn tới nhiều sai sót như tinh bột nghệ lẫn tạp chất, bụi bẩn, tinh bột nghệ bị phơi nắng nhiều làm giảm đi hàm lượng Curcumin hay tinh bột nghệ bị ẩm vì người bán muốn để tinh bột nghệ “nặng” hơn, bán được nhiều tiền hơn.
Cũng có khi người bán đem pha trộn tinh bột nghệ với những chất bột khác, thậm chí không ngại ngùng dùng màu hoá học nhuộm để ra màu tinh bột nghệ với mong muốn kéo dài hạn sử dụng của tinh bột nghệ khi khách hỏi tinh bột nghệ dùng được bao lâu. Tinh bột nghệ bảo quản được bao lâu? Thông thường tinh bột nghệ chất lượng sẽ bảo quản được trong vòng 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Nếu trong quá trình sử dụng, xuất hiện ẩm mốc, biến chất, đổi màu bạn nên ngưng sử dụng.

Cách bảo quản tinh bột nghệ được lâu

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn không phải lo lắng tinh bột nghệ bảo quản được bao lâu?
  • Nên bảo quản tinh bột nghệ ở những nơi không có ánh nắng mặt trời. Bởi vì những tia nắng này sẽ làm giảm đi hàm lượng Curcumin có trong tinh bột nghệ nguyên chất.
  • Tinh bột nghệ vàng để được bao lâu? Bạn nên sử dụng lọ thủy tinh, lon thiếc cao cấp để đựng tinh bột nghệ vàng để thời gian giữ chúng lên đến 1 năm. Hơn nữa, khi dùng xong bạn nhớ nên đậy nắp lại ngay lập tức nhé!
  • Có thể để tinh bột nghệ trong tủ lạnh để giúp hút ẩm hoặc để ở những nơi thoáng mát, khô ráo.
    Nên mua những sản phẩm có hạn sử dụng rõ ràng, ghi đầy đủ trên bao bì.
Bài viết trên đây vừa giải đáp thắc mắc việc tinh bột nghệ dùng trong bao lâu? Cách bảo quản tinh bột nghệ được lâu. Nếu bạn có thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại hotline 1900.96.96.87 – 0967.694.788 hoặc để lại bình luận bên dưới nhé. 

Bạn có biết tinh bột nghệ dùng trong bao lâu không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét